สรุปประเด็นจากการแถลงข่าวของ “กันต์ กันตถาวร” กรณี The Icon Group –

สรุปประเด็นจากการแถลงข่าวของ “กันต์ กันตถาวร” กรณี The Icon Group –

https://www.facebook.com/share/p/zxcG2apFd6eYFS2w/

สรุปประเด็นจากการแถลงข่าวของ “กันต์ กันตถาวร” กรณี The Icon Group –

สรุปประเด็นจากการแถลงข่าวของ “กันต์ กันตถาวร” กรณี The Icon Group

:

สรุปประเด็นจากการแถลงข่าวของ “กันต์ กันตถาวร” กรณี The Icon Group -

สรุปประเด็นจากการแถลงข่าวของ “กันต์ กันตถาวร” กรณี The Icon Group –

1- วันนี้มาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้มีส่วนร่วมกับเจ้าของบริษัท ไม่ได้ร่วมลงทุน ไม่ได้ถือหุ้น ไม่มีส่วนในการออกนโยบาย และไม่มีอำนาจใด ๆ ในบริษัท เป็นเพียงคนรับจ้างทำหน้าที่ผลิตสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริษัทเท่านั้น โดยเซ็นสัญญาทั้งหมด 5 ปี ทำมาแล้ว 3 ปี เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 2564

2- รูปแบบการทำงาน คือการเป็นโฆษก เป็นพิธีกร เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ทำหน้าที่ผลิตสื่อ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ส่วนคำว่า “บอส“ เป็นการเรียกเพื่อให้เกียรติกันในบริษัทเท่านั้น

3- ทุกสื่อที่มีตนอยู่ในนั้น ตนไม่ได้คิดขึ้นเอง บริษัทเป็นคนเขียนสคริปต์ให้ ที่ตอนจบคลิปลงท้ายว่า “พิธีกรอันดับ 1 ของประเทศไทย” ทุกครั้ง ก็เป็นไอเดียของบริษัท

4- ก่อนรับงานได้ตรวจเช็คความถูกต้องมาแล้วเท่าที่คนคนหนึ่งจะเช็คได้ ทั้งการจดทะเบียนและ อย. ทั้งนำสินค้ามาลองใช้ก่อนว่าดีหรือไม่

5- สื่อถามว่ารายได้ของกันต์มาจากส่วนไหน กันต์ตอบว่า “ผมได้รายได้จากการขายสินค้าของทางบริษัท ซึ่งทางเขาจะเป็นคนสรุป” แต่ทนายความที่มากับกันต์รีบแย้งว่า กันต์รับค่าตอบแทนเป็นรายเดือน ไม่ใช่เปอร์เซ็นต์จากการขายสินค้าในทีม และไม่ได้เป็นแม่ทีมในการขาย ซึ่งในส่วนของรายได้ขอไปตอบในชั้นพนักงานสอบสวน

6- ไม่เคยรู้เลยว่ามีผู้เสียหาย พอเห็นข่าวก็ตกใจมาก รีบติดต่อไปถามคุณพอลว่านี่มันคืออะไร เกิดขึ้นได้อย่างไร และตนเชื่อว่าผู้เสียหายต้องได้รับการเยียวยา

7- พอลบอกว่าเดี๋ยวเขาจะออกมาชี้แจงเพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลาย และเขายืนยันว่าจะทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนก็รอให้เขาชี้แจง แต่มันไม่เกิดขึ้นเสียที ทำให้เกิดความเสียหายขึ้นกับตน ตนจึงต้องยุติบทบาทการเป็นพิธีกรและบทบาทต่าง ๆ ในวงการ

8- ตอนนี้ได้ทำหนังสือขอยกเลิกสัญญาส่งไปที่ The Icon Group แล้ว ยืนยันว่าไม่หนีและยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพร้อมให้ข้อมูลกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงและความชัดเจนให้เร็วที่สุด

9- ส่วนรถหรู เป็นของขวัญที่พอลกับบรรดาบอสลงขันกันซื้อให้ สื่อถามว่าทำไมให้ของแพงขนาดนี้ กันตอบว่าน่าจะเป็นเพราะตนทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ซึ่งตนทำเต็มที่ทุกงานไม่ใช่แค่งานนี้

10- ส่วนบ้านและนาฬิกาหรูร้อยกว่าล้าน ที่คนมองว่าเป็นแค่พิธีกรจะมีทรัพย์สินขนาดนี้ได้อย่างไร ยืนยันว่าตนทำงานในวงการมาเกือบ 20 ปี เป็นพิธีกรมา 10 ปี และเป็นคนที่ชอบนาฬิกามานานแล้ว รายได้ทั้งหมดมีการเสียภาษีอย่างถูกต้อง

11- ส่วนที่มีคนเห็น “พลอย อัยดา“ ภรรยาของกันต์โพสต์หาลูกทีมเหมือนเป็นแม่ข่ายนั้น กันต์บอกว่าเนื่องจากตนได้ตรวจสอบทุกอย่างแล้ว และเอาสินค้ามาลองใช้ที่บ้าน พลอยก็ได้ลองใช้ด้วย พอพลอยถามว่าดีมั้ย ตนจึงบอกว่าดี และบอกพลอยว่าถ้าอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเองก็ทำเลย

12- จากนั้นทนายความตัดบท ขอยุติการสัมภาษณ์ และจะไปให้ข้อมูลต่าง ๆ ในชั้นพนักงานสอบสวน