รีวิวการเดินทางไปเกาะยาวน้อย จ.พังงา (ปี 2567) –

รีวิวการเดินทางไปเกาะยาวน้อย จ.พังงา (ปี 2567) –

เพิ่งเดินทางไปเกาะยาวน้อยเมื่อ 7-9 ต.ค. 67 สด  ๆ ร้อน ๆ รีบมาสมัครพันทิปเพื่อรีวิว กลัวจะลืม

รีวิวการเดินทางไปเกาะยาวน้อย จ.พังงา (ปี 2567) –

ต้องบอกก่อนว่า ถ้าจะไปเกาะยาวน้อย จ.พังงา ไม่ว่าจะรถหรือเครื่องบิน คนจะไปลงที่กระบี่หรือภูเก็ต ไม่ใช่พังงา (ถามคนพื้นที่ เขาบอกว่าจากพังงาไปเกาะ มันไกลกว่า คนเลยมาขึ้นเรือที่กระบี่แทน)

1. ขอตั้งต้นการเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่ เราเลือกซื้อตั๋วไปสนามบินกระบี่ แทนสนามบินภูเก็ต (เพราะเครื่องลงที่กระบี่เป็นเวลาเช้ากว่าที่ภูเก็ต เราจะได้รีบไปทำธุระต่อไม่ต้องเสียเวลาไปครึ่งค่อนวัน และเราจองตั๋วล่วงหน้าจากอโกด้า เพราะใช้งานง่ายที่สุด)

รีวิวการเดินทางไปเกาะยาวน้อย จ.พังงา (ปี 2567) -

รีวิวการเดินทางไปเกาะยาวน้อย จ.พังงา (ปี 2567) –

พ่อมาส่งที่สนามบินเชียงใหม่ตีสี่กว่า สายการบินแอร์เอเชีย เช็คอินได้ที่ตู้อัตโนมัติ แต่เราทำไม่เป็น ก็ถามน้องพนักงานว่าทำยังไง เขาก็ทำให้เลย (เตรียมบัตร ปชช. ไว้ แล้วเราก็จดเลขการจองใส่กระดาษมา)

เครื่องออก 6:30 น.

ถึงกระบี่ 8:30 น.

2. เมื่อมาถึงสนามบินกระบี่ เดินออกจากสนามบิน ก็เจอซุ้มขายตั๋วเพื่อจะไปท่าเรือ

– เราจองเรือไปเกาะยาวน้อยมาล่วงหน้าแล้ว

– แต่รถที่จะพาออกจากสนามบิน เพื่อไปขึ้นเรือ เรายังไม่ได้จอง เรามาซื้อหน้างานเลย

3. เราไปที่ช่อง shutter bus เพื่อซื้อตั๋วไปท่าเรือ  ในใบจองเรือมันเขียนว่า “จุดต่อรถโรงแรมอ่าวนาง” ซึ่งน้องพนักงานก็งงว่าคือที่ไหน เพราะมันกว้างมาก เราก็ตอบไม่ได้ บอกได้แค่ว่าจะไปขึ้นเรือเพื่อไปเกาะยาวน้อย

และ ในใบจองบอกว่าเรือออก 10 โมง ซึ่งรถบัสจะไปไม่ทัน และถ้าตกเรือก็คืนค่าเรือไม่ได้ด้วย จะต้องนั่งแท็กซี่ไปเท่านั้นถึงจะทัน เราเริ่มใจเสียเพราะเงินไม่พอแน่

น้องพนักงานขายตั๋วพิเชษฐขนส่ง(เสื้อแดงสองคนในรูป)คือดีมาก  รีบโทรเช็คกับเรือให้ทันที ว่ามีลูกค้าจองไว้ใช่ไหม กำลังจะไปนะ เรือออกกี่โมงแน่ ฯลฯปรากฏว่าเรือของบริษัทที่เราจองไว้ จะออก 11 โมง ค่อยยังชั่ว ไม่ต้องเหมาแท็กซี่ไป น้องก็ฉีกตั๋วรถบัสให้เราทันที 100.- (ราคามาตรฐาน) และยังเขียนเบอร์คนขับเรือให้เราติดตัวไว้ด้วย

4. รถชัตเตอร์บัสของพิเชษฐขนส่ง คือคันสีฟ้า ๆ นี่แหละจ้ะ

(ตอนนี้แหละที่เราพลาด  ไม่ได้จองรถบัสเผื่อสำหรับขากลับ และตอนนั้นยังไม่รู้ตัว…หึหึ)

5. รถบัสจะแวะส่งนักท่องเที่ยวยังจุดสำคัญ ๆ เช่น จุดท่าเรือไปเกาะพีพี  (เราเล็งไว้แล้ว คราวหน้าจะได้มาถูก)

6. เราลงเป็นคนสุดท้าย ท่าเรือที่จะไปเกาะยาวน้อย ชื่อว่า “ท่าเรือหาดนพรัตน์ธารา” ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา

7. รถบัสจอดด้านหน้าให้เราเดินเข้าไป นิดเดียว ไม่กี่สิบก้าว

ไปที่ท่าเรือหน้าตาแบบนี้

8. เราจองเรือผ่านเว็บไซต์ 12Go เป็นเรือสปี้ดโบ๊ตของ บ.กรีนแพลนเน็ต ค่าโดยสารไปเกาะยาวน้อย 650.-

ก่อนลงเรือ รีบซื้อข้าวกล่องติดมาด้วย หิวมาก ตั้งแต่ตื่นมายังไม่ได้กินอะไรเลย กล่องนี้ 50.- เท่านั้น ไม่แพงอย่างที่คิด แถมเครื่องแกงรสจัดจ้านมาก

เรากินข้าวและกินยาแก้เมาเรือ** ยาแก้เมารถเมาเรือนี่ขาดไม่ได้เลย

เรือแจกน้ำแต่ไม่ได้ให้ชูชีพ เราเลยขอพนักงาน “น้องพี่ขอชูชีพได้ไหม พี่เป็นแพนิก” เขาก็เอามาให้ (คือบนเรือมีชูชีพแต่ไม่ได้แจกให้ใส่ ทั้งเรือมีเราใส่อยู่คนเดียว อย่างเท่ ใครไม่ใส่แต่ฉันจะใส่จ้ะ)

9. เรือแวะส่งเกาะยาวใหญ่ก่อน แล้วก็มาถึงเกาะยาวน้อยแล้ว เย่ๆๆๆ

ท่าเรือเกาะยาวน้อยมีชื่อว่า “ท่าเรือมาเนาะห์”

10. เมื่อมาถึงตรงนี้จะมีรถโดยสารไปยังที่พักในเกาะ ใครจอง รร.ไหนไว้ก็ประสานกันเองได้เลย

ของเรามีรถโรงแรมมารับจ้าเพราะติดต่อไว้ล่วงหน้าแล้ว

11. ขอข้ามมาที่ วันเดินทางกลับ เราก็มาทางเดิม คือ โรงแรมมาส่งที่ท่าเรือมาเนาะห์ที่เดิม เรือที่จะพากลับกระบี่(ไปที่หาดนพรัตน์) ก็คือเรือของกรีนแพลนเน็ตเหมือนเดิม ซึ่งตรงนี้จองตั๋วไว้แล้ว

12. จุดพลาดของเราคือตรงนี้นี่แหละ คือจากหาดนพรัตน์ ดันไม่ได้จองรถที่จะไปสนามบิน เพราะคิดง่าย ๆ ว่าเดี๋ยวเรียกรถ shutter bus แถวนั้นก็ได้ ก็คงจะผ่านหน้าหาดนั่นแหละ เพราะคนขับเรือยังบอกเลยว่าหารถไปจากหน้าหาดได้

แต่…ปรากฏว่า ไม่มีรถผ่านเลยจ้าาาาา  สุดท้ายเลยต้องเหมาไป (หน้าหาดจะมีร้านรวงเพียบ และมีร้านเอเจนต์ที่ให้บริการรถรับส่ง เราก็เข้าไปถามตรงนั้นนั่นแหละ (ถ้าจองล่วงหน้า จ่ายแค่ 150.- แต่ถ้าเหมา จ่าย 500.- เป็นราคาที่เขาตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว)

จุดนี้เราไม่ว่าเลยเพราะเราผิดเองเต็ม ๆ พลาดได้ไงวะ ใจเสียมาก โชคดีมากที่ยังมีรถให้เหมาอยู่ 1 คันเพราะคนขับอยู่พอดี ชื่อบังเราะห์ บังเห็นแล้วล่ะว่าหน้าเราซีดเผือดมาก บังก็รีบทำเวลาให้เราอย่างที่สุด เรานั่งภาวนาไปตลอดทาง “ขอบคุณจักรวาล ๆๆๆ จักรวาลพามาได้ก็ต้องพากลับได้ ขอบคุณๆๆๆ”

และก็ไปถึงสนามบินทันแบบเส้นยาแดงผ่าแปดจริง ๆ ขอบคุณน้องกานา(พนักงานของอัลอามีนที่ติดต่อบังเราะห์ให้อย่างรวดเร็ว) และขอบคุณบังเราะห์มาก ๆ ปกติเราจะเมาธ์มอยและต้องขอถ่ายรูป แต่ตอนนั้นคือไม่ทันจริง ๆ

โชคดีที่เครื่องดีเลย์ไม่งั้นเราตกเครื่องไปแล้ว

“เช็คอินได้ล่วงหน้า 10 วันนะคะ และคราวหน้าให้รีบมาจะได้ไม่ต้องตื่นเต้นแบบนี้”

พนักงานบอกเราด้วยน้ำเสียงเข้มงวด เราได้แต่ยิ้มแหยแล้วก็วิ่งหน้าตั้งเข้าไปด้านใน แม้กระทั่งตอนที่มาขึ้นเครื่องแล้ว ใจยังไม่หายเต้นแรงเลย คือมันเฉียดฉิวมาก นั่งขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างไปตลอดทาง โชคดีๆๆๆ

สรุปการเดินทางไป-กลับ เกาะยาวน้อย จ.พังงา ก็ประมาณนี้ค่ะ ตกหล่นตรงไหนขออภัย หวังว่าจะพอเป็นประโยชน์ได้บ้างนะคะ

blog: aroonwana.blogspot.com

facebook: เขียนนิยายกับปุ๊ก

ชื่อสินค้า:

เกาะยาวน้อย จ.พังงา, เรือสปีดโบ๊ตไปเกาะยาวน้อย, รถ shutter bus กระบี่

คะแนน:

CR – Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

– จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้

– ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

แก้ไขข้อความเมื่อ