รีวิว เทอม 3 จากรอบก่อนฉายจริง ผิดคาดแบบไม่ผิดหวังงงงง (มีสปอย) –

รีวิว เทอม 3 จากรอบก่อนฉายจริง ผิดคาดแบบไม่ผิดหวังงงงง (มีสปอย) –

เราได้บัตรไปชมภาพยนตร์เทอม 3 (รอบ 2 ทุ่ม วันที่ 29 พ.ค. 67 ที่เมเจอร์รัชโยธิน) จากกิจกรรมบนกระทู้ พอดูจบบอกเลยว่าอัดอั้นมาก😂 เลยจะมาสรุปรีวิวความรู้สึกคร่าว ๆ หลังดูจบคับ ใครดูแล้วมาคุยกันได้น้า

รีวิว เทอม 3 จากรอบก่อนฉายจริง ผิดคาดแบบไม่ผิดหวังงงงง (มีสปอย) –

โดยส่วนตัวเคยดูภาคแรก (มหาลัยสยองขวัญ) แล้วก็ภาคสอง (เทอม2 สยองขวัญ) มาแล้ว ภาคนี้ก็เรียกว่ามีทั้งความคาดหวัง และเดาทางเรื่องไว้พอสมควร โดยส่วนตัวยังชอบวิธีการหยิบเอาเรื่องหลอนจากแต่ละมหาลัยมาทำเป็นเรื่องสั้นของหนังชุดนี้อยู่แล้ว รอบนี้มีการเพิ่ม setting เกี่ยวกับภูมิภาคท้องถิ่นเข้ามา ก็รู้สึกว่าน่าสนใจขึ้นมาก ๆ พอเห็น trailer บอกเลยว่าความคาดหวังของเราก็ยิ่งพุ่งกระฉูดขึ้นไปอีก

ทีนี้พอดูจบความรู้สึกของเราแบบทีละตอนเลย


รีวิว เทอม 3 จากรอบก่อนฉายจริง ผิดคาดแบบไม่ผิดหวังงงงง (มีสปอย) –

1 ขบวนแห่

ออกตัวเลยว่าเป็นตอนที่เราสนใจพล็อตมาก ๆ มาตั้งแต่แรก เนื้อเรื่องเกี่ยวกับศาลเจ้านางที่หากใครที่ไปขอพรด้วยกันแล้วไม่ได้เป็นคู่รักกัน คนใดคนนึงจะต้องตายเพราะความรัก พอดูจบก็รู้สึกว่า ตอนนี้มีความทำถึงในแง่ของ “อารมณ์” อันนี้ชมทั้งนักแสดงและคนเขียนบท นาจะเป็นตอนเดียวจากสามตอนที่ทำให้เรารู้สึกซาบซึ้งหรือสะเทือนใจได้ **สปอย** ฉากที่ตัวละครก้อย (พี่อุ้ม อิษยา) ขอร้องเจ้านางให้เอาตัวเองไปแทนคือเราว่าพี่อุ้มเล่นดีมาก เหตุผลมันของตัวละครมันอาจจะไม่ได้เยอะหรือหนัก แต่เราทัชนะ ถือว่าทำได้โอเคเลย

จุดที่ติด

– เราว่าปูประวัติเจ้านางมาค่อนข้างดี แต่มันมาตอนต้นนิดเดียวละหายไปเลย ซึ่งเราเสียดาย material นี้ เพราะมันน่าสนใจมาก น่าจะเอามาเล่าแบบค่อย ๆ เฉลย ให้เราเข้าใจผีเจ้านางมากขึ้นน่าจะหลอนกว่านี้

– สืบเนื่องจากข้อแรก พอเราไม่เข้าใจเจ้านางเท่าที่ควร ฉากท้ายเรื่องเจ้านางเลยดูเป็นผีคลั่งอาละวาดฆ่าไม่เลือกไปหน่อย

– ความสัมพันธ์เต้กับก้อย เราว่ามันแอบขยี้ได้มากกว่านี้อีกหน่อย โมเมนต์ดี ๆ มันมาละ แต่โมเมนต์ความรักของสองคนนี้เราว่ามันแอบขยี้ดรามาได้มากกว่านี้

2 พี่เทค

เรารอชมตอนนี้ที่สุดเลย เพราะเป็นแฟนคลับอัด อวัช😂😂 แล้วเราก็เป็นคนอินเรื่องพี่เทคมาก ๆ ด้วย เลยตั้งความหวังกับตอนนี้ไว้สูงที่สุด แล้วก็จะพูดตามตรงว่าเป็นตอนที่ดูจบแล้วเราแอบติดใจเยอะที่สุด สิ่งที่ดีคือเราว่างานเอฟเฟกต์ตอนนี้คือคุ้มค่าตั๋วมาก สวยเลย สวยแบบที่อยากกราบทีม CG ว่าพวกพี่น่าจะตรากตรำทำซีนในตอนนี้กันหนักน่าดู พี่อัดแสดงดีมาก จั๊มพ์เองก็ทำได้ค่อนข้างดีเลย **อันนี้อยากขอหวีดแบบมาก ๆ** ฉากตอนหลังคลี่คลายปมผีคู่นี้น่ารักมาก ๆๆๆๆๆ โคตรน่ารัก แอบจิ้นนิดนึง แต่ช็อตนั้นมันสวย และมันน่ารักจริง ๆ นะ55555555

จุดที่ติด

– เราว่าตัวละครเอิร์ธดูมีปัญหา ตอนแรกคิดว่าจะมาทรง introvert ไม่ชอบเข้าสังคม สรุปคือพี่แกมาทรงเฮ้ว แอนตี้รับน้อง โวยวายแว๊ด ๆๆๆ ทั้งเรื่อง ตัวละครดูเป็นตัวปัญหาที่ป่วนเพื่อนในรุ่นประมาณนึง ปัญหาที่พบคือตัวละครนี้ไปไม่สุดในสักทาง มันดูครึ่ง ๆ กลาง ๆ แบบไม่ชอบการรับน้อง แต่ก็ยังโผล่มาแถวนั้น ไม่แคร์น้องเทค แต่ก็ยังตามประกบติดเรื่อย ๆ (ถึงจะเริ่มตามเพราะความเห็นผีก็เถอะ) มันเลยแอบงงคาร์นี้นิดนึง ที่สำคัญการที่จั๊มพ์ตัวจริงเป็นน้องพี่อัดหลายปีอาจจะไม่เป็นปัญหาใหญ่เท่ากับ “จั๊มพ์ดูสดใสเกินไปสำหรับเอิร์ธมาก” ในมุมของเรา ไม่รู้เป็นฟิลเตอร์อะไร แต่จั๊มพ์เป็นคนหน้าตาดูอารมณ์ดี แจ่มใสมากกว่าจะเป็นคนต่อต้าน พอต้องมาเล่นเป็นพี่ของพี่อัดมันก็แอบแปลกนิด ๆ แต่โดยรวมนักแสดงก็ทำได้ดีนะ

– ผี อันนี้เป็นตอนเดียวที่เรางง ด้วยความที่มันมีผี 2 ตัว 2 ฝ่าย เราเหมือนจะเข้าใจประวัติ แต่ไม่เข้าใจความต้องการ ว่าตกลงผีรุ่นพี่ต่องการอะไร แล้วผี (รุ่นน้องรึเปล่านะ ?) เขาต้องการไรกันแน่ อันนี้พูดตรง ๆ ว่ายังไม่เก็ตขนาดนั้น

– **สปอย** ตอนจบที่น้องซันฮัมเพลงแบบผีรุ่นพี่ออกมา แอบขนลุก ซึ่งเสียดายที่ทำได้แค่แอบ ถ้าเราเข้าใจผีรุ่นพี่มากกว่านี้ เราอาจจะขนลุกฉากนี้แบบมาก ๆ เลย

3 ศาลล่องหน

เห็น trailer ก็เดาไว้ก่อนเลยว่าต้องมาแนวเรื่อง “ตึกวิทย์เก่า” ของเทอม2 แน่ ๆ ก็คือเป็นหนังผีตลกวิ่งรอบมอ🤣 บอกตรง ๆ ว่ารู้แล้วก็เลยปล่อยจอยเลย เพราะปกติจะไม่ใช่คอหนังแนวนี้ แต่พอมาดูบอกตรง ๆ ว่า “เกินคาด” ขอชมมาก ๆ สิ่งที่ชอบสุดคือตัวพล็อต ที่ทำให้ศาลนี้จะล่องหนต่อหน้าคนที่รู้เรื่องตำนานของศาลแล้ว เลยทำให้ตัวเอกอย่างวาฬและมิ้นท์ต้องพึ่งพา ฮาร์เล่ ที่ยังไม่รู้เรื่องตำนานศาลนี่อยู่คนเดียว ซึ่งมันสนุกตรงที่จะขอให้เขามาช่วยยังไงโดยไม่ให้เขารู้เรื่องตำนานนี่แหละ แถมศาลนี้นอกจากล่องหนได้ยังมีอภินิหารวาร์ปหนีได้อีก บอกเลยว่าบันเทิงมาก5555555 พี่มาร์ช แพรวา มาร์ค เล่นดีเลยนะ ขำเรื่อย ๆ ตลอดเรื่อง พี่มาร์ชคือ MVP ในแง่ทำอะไรก็ตลก ช็อตโดนคุณตาลากลงบันไดคือที่สุด ชอบมาก ส่วนมาร์คศิวัชนี่โขมยซีนได้หลายรอบอยู่ ของแพรวาอันนี้ชอบเสียงชิปมังค์ตลก5555555

จุดที่ติด

– ตอนเปิดเรื่องมันเอื่อยไปนิส เปิดตัวตัวละครแต่ละตัวยังไม่น่าจดจำเท่าไหร่ (เทียบกับก้อยและกิตจากตึกวิทย์เก่าที่มีช็อตจำเยอะมาก) รวมถึงประโยคเด็ด ๆ ที่ทำให้ขำเป็นบ้าแอบน้อยไปนิส อย่างตัวละครพี่มาร์ชน่าจะมีบททุเรศ ๆ มากกว่านี้ อย่างของภาคก่อนนี่โคตรชอบ “ไม่มีผัว ส่วนกูก็ไม่มีอนาคต” แล้วก็ “คอนแกรทูเลติออน” มาก ส่วนถ้าเป็นเรื่องนี้ส่วนตัวเราชอบ “ผีตีหัว” ของพี่มาร์ชที่สุด ธรรมชาติของพี่มาร์ชตอนเป็นตัวโดนมันสนุกมาก

– บทแอบคิดว่ามันมาดีแล้ว องค์ประกอบมันดูพร้อมที่จะเล่นมุกแบบที่เลวกว่านี้ได้อีก เลเวลพี่กิตหรือแย่กว่า เราเชื่อว่าตัวละครชุดนี้สามารถพาเราหลุดโลกไปไกลกว่านี้ได้อีก

– **สปอย** ตอนจบที่ฮาร์เล่ลอยตุ๊กตาเสียกบาลไปในสระน้ำ แล้วมีเด็กชื่อ “ฮาร์เล่” เก็บไป จนมันโดนเอาไปทิ้งไว้ในศาลเดิม นี่แอบต้องคิดว่าอันนี้คือลูปใหม่ หรือย้อนอดีตกลับมาให้ดูกันแน่นะ

โดยรวมเป็นหนังผีที่สนุก แล้วก็ไม่ค่อยซ้ำทางกับหนังผีไทยที่เคยดูมาเลย อยากให้ทุกคนไปดูในโรงมาก ๆ ใครดูแล้วมาแชร์กันนะค้าบบบบบ🤍✨