รถสตาร์ทติดทิ้งไว้ลงไปทำธุระ โดนขโมย ประกันไม่รับผิดชอบทุกกรณี? –

รถสตาร์ทติดทิ้งไว้ลงไปทำธุระ โดนขโมย ประกันไม่รับผิดชอบทุกกรณี? –

ถึงกับห๊ะ ย้ำว่าประกันชั้น1 ถึงกับห๊ะขึ้นเลย อันนี้พึ่งรู้จริงๆว่ากรณีแบบนี้ก็ด้วยหรอ แล้วเป็นทุกบริษัทประกันด้วย ถือว่าเป็นความประมาทของผู้ขับขี่เองที่ลงรถไม่ล็อครถไม่ดับเครื่อง (แล้วถ้าในกรณีมีลูกอยู่ที่รถ มีสัตว์อยู่ที่รถละ?)

รถสตาร์ทติดทิ้งไว้ลงไปทำธุระ โดนขโมย ประกันไม่รับผิดชอบทุกกรณี? –

อ่านข่าวตอนแรกก็คิดว่าคอนเทน ข่าวที่คนลงไปทำธุระแล้วรถป้ายแดงโดนขโมย ไม่ได้ดับรถเพราะมีแมวอยู่ในรถ มีคลิป มีหลักฐาน ยาม รปภ.ก็สกัดไว้ไม่ได้ แต่พอไปอ่านเม้นถึงกับห๊ะ!!!! เพราะเสียงส่วนใหญ่ออกเป็น2เสียง บางคนเห็นด้วยเพราะประมาทเอง งั้นคนก็จัดฉากกันทั่วบ้านสิ… บางคนบอกว่าไม่เห็นด้วยเพราะบางทีลงไปทำธุระ มีลูกมีสัตว์อยู่ในรถดับเครื่องไม่ได้ เพราะลงไปแปปเดียว

อย่างแบบกรณีเรายอมรับเลยนะว่าไม่เคยล็อครถตอนลงจากเครื่อง เพราะรู้สึกอยากขึ้นรถแล้วแอร์เย็นๆ เวลาไปปั้ม หรือแวะซื้อน้ำตามปั้มต่างๆ เราไม่เคยดับเครื่องเลย รวมถึงยิ่งถ้ามีคนอยู่ในรถ มีสัตว์หมาแมวมาด้วย เราก็ยิ่งไม่ดับรถ ให้เขารออยู่ในรถ ส่วนตัวคิดว่าแบบนี้ประกันเอาเปรียบไปไปไหม? ใครจะอยากให้รถโดนขโมย ต้องเสียเวลา เสียความรู้สึก เสียหลายอย่าง ยิ่งถ้ามีของรักอยู่ในรถ คิดว่ามันคุ้มหรอ?? หรือถ้าใครจะจัดฉากจริงๆ คือมันทำได้ง่ายขนาดนั้นเลยหรอ? ยิ่งสมัยนี้ กล้องวงจร ตำรวจเก่ง ตามจับได้ไม่ยาก ดูอย่างปล้นทองหนีออกไปไกลขนาดไหน หนีไปต่างจังหวัดก็ยังจับได้


รถสตาร์ทติดทิ้งไว้ลงไปทำธุระ โดนขโมย ประกันไม่รับผิดชอบทุกกรณี? –

นี่รถเป็นคัน คันก็ตั้งใหญ่ คือจะไม่จ่ายจริงๆหรอ ทุกคนคิดเห็นกันอย่างไรกับเรื่องนี้ ประกันควรจ่ายหรือไม่ควรจ่ายกรณีรถโดนขโมยไปขณะเครื่องยังติดอยู่เพราะลงไปทำธุระ!!! ส่วนตัวไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ยิ่งถ้าประกันชั้น1นะ

ขอเพิ่มเติมและชี้แจงในนี้อีกทีนะครับ

1.ส่วนตัวเห็นด้วยกับทุกคนว่าถ้าประมาทเอง ประกันก็ไม่ควรรับผิดชอบ ประเด็นปัดตกไป

2.แต่แค่อยากให้เพิ่มเงื่อนไขเข้าไปอย่างถ้าลงรถไปแปปเดียว หรือห่างไม่ไกลรถมาก ที่มันไม่ดูเป็นการละเลยรถหรือประมาทเกินไป ประกันควรจ่าย ควรรับผิดชอบไหม?

ยกตัวอย่างเช่นอย่างลงไปซื้อน้ำเปล่า สแกนจ่ายเงิน ไม่ถึง2นาที แต่โจรขี่มอไซมาดัน2คน ขโมยรถไปเฉย? แบบนี้ประกันก็ควรรับผิดชอบไหม?

คือเข้าใจประกันนะแต่ประกันก็ต้องเข้าใจเจ้าของรถด้วยเหมือนกัน เพราะอะไรงั้นหรอ เพราะเรื่องแบบนี้มันไม่มีใครอยากให้เกิด ถ้าจะอ้างจัดฉากขโมยรถเพราะไม่มีเงินจ่ายค่างวด คือคุณเข้าใจไหม สมัยนี้มันสมัยไหนแล้วมันปีไหนแล้ว เมืองไทยไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน ขนาดทองเส้น หนีไปไกลแค่ไหนตำรวจยังตามจับได้ แล้วอันนี้รถเป็นคันไม่ใช่คันเล็กๆ ตำรวจจะตามจับไม่ได้หรอ?????

เข้าใจว่าประมาทแต่ถ้าจะบอกว่าประมาทแล้วไม่จ่าย ลองคิดกลับนะ คนขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ประกันยังจ่าย!!!! แล้วนี่ประมาทเหมือนกัน ทำไมถึงจ่ายไม่ได้??? คิดสิ อันนี้ประมาทแบบตั้งใจด้วยซ้ำชนคนอื่นแถมเรื่องเกิดแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ ต้องรับผิดชอบอย่างเดียวมีแต่ต้องเสียกับเสีย แต่กรณีรถหายตามจับได้คือจบใช่ไหม? ถึงตามจับไม่ได้ก็แสดงว่าตำรวจไม่มีประสิทธิภาพมากพอหรือไม่ตาม?

ตอนนี้เข้าใจที่เราต้องการจะสื่อรึยัง คำว่าทุกกรณีมันไม่สมควร แต่มันควรแบบเพิ่มเงื่อนไขไปด้วย เพราะบางทีเอาจริงๆไปซื้อกาแฟสักแก้ว ต้องมาดับรถ เปิดรถ เผลอเด็กอยู่ในรถ สัตว์อยู่ใน จะบอกให้เขาตามมาด้วย เดียวไปซื้อกาแฟ คือคุณเข้าใจไหมในความเป็นจริงคือมันก็ไม่มีใครอยากลงไป หรือจะเอาสัตว์ไปด้วยอะ มันแบบเรื่องแบบนี้มันไม่มีใครอยากให้เกิดอยู่ จะบอกว่าประมาทงั้นขับรถประมาทก็ต้องไม่ครอบคลุมด้วยจริงไหม????

แก้ไขข้อความเมื่อ