โคกะ ปฎิเสธข้อเสนอ 100ล้านเยน จาก vakif bank –

โคกะ ปฎิเสธข้อเสนอ 100ล้านเยน จาก vakif bank –

จากบทสัมภาษณ์ของเว็บไซต์ญี่ปุ่น หน้าที่2

โคกะ ปฎิเสธข้อเสนอ 100ล้านเยน จาก vakif bank –

“จริงๆ แล้ว ฉันได้รับการเสนอจาก Vakifbank ในตุรกีเป็นเวลาหนึ่งฤดูกาลหลังโอลิมปิกที่ปารีส”

เขายังปฏิเสธข้อเสนอพิเศษที่จะให้เงินเดือนปีละ 100 ล้านเยนอีกด้วย


โคกะ ปฎิเสธข้อเสนอ 100ล้านเยน จาก vakif bank –

วากิฟแบงก์ สโมสรในลีกชั้นนำของตุรกี เป็นสโมสรชั้นนำที่รวบรวมนักเตะชั้นนำของโลกไว้ด้วยกัน รวมถึงซาโอริ คิมูระ ซึ่งเคยเป็นสมาชิกของสโมสรแห่งนี้ เงื่อนไขที่เสนอให้เขาก็พิเศษมากเช่นกัน

“พวกเขาเสนอเงินให้ฉัน 100 ล้านเยนในตอนแรก พอฉันบอกพวกเขาว่ากำลังจะเกษียณ พวกเขากลับบอกว่า ‘เอาล่ะ เราจะให้เงินคุณเพิ่มอีก 30 ถึง 40 ล้านเยน ทำไมคุณไม่มาล่ะ’ เงินไม่ใช่ทุกอย่าง แต่ฉันก็รู้สึกขอบคุณที่ได้รับการยอมรับในเรื่องนี้ และไม่ใช่ว่าฉันไม่สนใจที่จะไปเล่นที่ต่างประเทศ ถ้าพวกเขาเสนอเงินให้ฉันเมื่อหนึ่งหรือสองปีก่อน ฉันคงไปเล่นที่นั่นแล้ว แต่ฉันตัดสินใจเกษียณไปแล้ว ดังนั้นฉันจึงปฏิเสธ โดยบอกว่าทำไม่ได้”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาได้รับข้อเสนอ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาหลังจากโอลิมปิกที่โตเกียว เขาได้รับการติดต่อไม่เพียงจากสโมสรในตุรกี อิตาลี และสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่ยังรวมถึง Andrea drews ผู้เล่นให้กับ JT Marvelous ของญี่ปุ่น (ปัจจุบันคือโอซากะ มาร์เวลลัส) ซึ่งถามเขาว่า “คุณอยากร่วมทีมกับเราในลีกใหม่ในอเมริกาไหม”

แม้ว่าเขาจะยอมรับว่าเขาไม่ได้ไม่สนใจ แต่ทำไมเขาถึงเลือกที่จะไม่ไปเล่นต่างประเทศ คำตอบก็ง่ายๆ

หลังจากการแข่งขันโอลิมปิกที่โตเกียว โคกะตัดสินใจที่จะทำอีกครั้ง และตั้งเป้าหมายไว้ที่โอลิมปิกที่ปารีส การแข่งขันกับนักกีฬาต่างชาติที่ใช้ชีวิตแบบนักกีฬาอาชีพอาจช่วยพัฒนาทักษะของเขาได้ แต่เขาจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับอุปสรรคด้านภาษาและสภาพแวดล้อมได้ภายในเวลาอันสั้นเช่นนี้หรือไม่ หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบ โคกะตัดสินใจที่จะประเมินสภาพร่างกายของเขาอีกครั้งในญี่ปุ่น ทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีส จากนั้นจึงอำลาวงการโดยไม่เสียใจ

ดังนั้น เขาไม่หวั่นไหวไปกับโบนัสพิเศษและเงินเดือนประจำปีที่ได้รับ เขาจึงยึดมั่นในการตัดสินใจของตัวเองและเกษียณหลังจบการแข่งขันโอลิมปิกที่ปารีส

ที่มา

https://number.bunshun.jp/articles/-/863477?page=2