นอร์เวย์ ฉบับเที่ยวไปรีวิวไป ตามไปเที่ยวกันครับ Ep.2 –

นอร์เวย์ ฉบับเที่ยวไปรีวิวไป ตามไปเที่ยวกันครับ Ep.2 –

ความเดิมตอนที่แล้ว กดลิงค์นี้นะครับ

นอร์เวย์ ฉบับเที่ยวไปรีวิวไป ตามไปเที่ยวกันครับ Ep.2 –

https://pantip.com/topic/43025774?sc=KOzFOx8

ฝากกดติดตามช่องทางอื่นด้วยนะครับ เอารูปสวยๆลงไว้

นอร์เวย์ ฉบับเที่ยวไปรีวิวไป ตามไปเที่ยวกันครับ Ep.2 -

นอร์เวย์ ฉบับเที่ยวไปรีวิวไป ตามไปเที่ยวกันครับ Ep.2 –

Facebook: with my shutter

Ig : with my shutter

Lemon 8 : with my shutter

เข้าสู่วันที่หกของประเทศนอร์เวย์ วันนี้เราต้องเดินทางไปนอนที่เมือง odda เป็นเมืองตั้งต้นก่อนที่จะเริ่มเดินเขาที่ชื่อว่า TROLLTUNGA เป็นเส้นทางที่โหดที่สุดแล้วสำหรับการเดิน hiking ที่ประเทศนอร์เวย์ โดยมีระยะทางทั้งหมดไป 11 กิโลและกลับ 11 กิโล รวมระยะทาง 22 กิโล แต่เนื่องจากผมมาในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยวหรือที่เรียกว่าฤดู Autumn แล้ว ที่จอดรถจะไม่สามารถจอดรถที่ชั้น P3 ได้ ชั้นนี้ จริงๆจะสามารถจอดรถได้ด้วยจำนวนจำกัดต้องทำการจองหรือมาในเช้าตูในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว แต่สำหรับนอกฤดูสามารถจอดได้ค่P1 P2 เมื่อจอดรถแล้วต้องเดินต่อด้วยทางที่เป็นทางรถอีกไป 3.6 โล กลับ 3.6 โล รวมระยะทางทั้งหมดในเส้นทางนี้ 27 กิโลเมตรโดยประมาณ ก่อนจะมาเล่าประสบการณ์การเดินเขาที่นี่เราติดตามไปด้วยกันนะครับ

มาต่อการเดินทางกันครับ หลังยากที่เดินเขา Preikestolen ขับรถมาประมาณ 4-5 ชม มาที่เมือง odda เพื่อเตรียมเดินเขาต่อ แต่ระหว่างทางสวยมาก ก่อนที่จะเริ่มเข้าเมือง odda อย่าลืมแวะถ่ายรูปกับวิวทะเลสาบ และน้ำตกมุมนี้นะครับ สวยมากๆ

ถ่ายรูปจนอิ่มแล้ว ก็ลุยกันต่อ สำหรับวันนี้ที่พักจะอยู่ใกล้ๆตัวเมืองนะครับ เป็นบ้านพักจองผ่าน App บ้าน นะครับ ข้อดูก็บ้านใหม่ เพิ่งรีโนเวทแหละ เป็นชั้นใต้ดินของบ้านที่เขาเองอาศัยอยู่ มีวิวหน้าห้องสวย มีที่จอดรถ ข้อเสียคือ เจ้าของบ้านเดินเสียงดัง ฮ่าๆ และมีเตาทำอาหาร 1 อันเอง ปกติแล้วไปที่อื่นจะมีบิ้วอินไว้หลายเตา พอทำอาหารต้องรอทำทีละอัน

ผมถ่ายวิวหน้าห้องและบรรยากาศที่พักมาฝาก

สำหรับวันนี้ต้องขอนอนพัก เพื่อเตรียมตัวเดินเขาสุดโหด อย่าง TROLLTUNGA โทรลทันก้า สำหรับช่วง Autumn เดือน ตค 67 ที่ผมมาคือช่วงที่นอกฤดูท่องเที่ยวแล้วนะครับ อธิบายเรื่องการจอดรถนิดนึง P3 จะจอดได้ในฤดูซัมเมอร์ ข้อดีคือ จอดรถที่ทางเดินเขาได้เลย จะใช้ระยะทางไป 10 โล กลับ 10 โล แต่ต้องจองล่วงหน้า ไม่ก็มาเช้าตรู่ เพื่อได้ที่จอดจะได้เพียง 30 คัน ดูข้อมูลในเว็ปนะครับ

P1-P2 จอดได้ตลอดปี ข้อเสียคือ ต้องเดินเท้าขึ้นไปยังจุดเริ่มเต้น 3.5 โล ตัดกำลังมากๆ จากระยะทาง 20 โลไปกลับ กลายเป็นผมต้องเดิน 27 กิโล บอกเลยว่าโหดมากกกกก เอาล่ะ มาเริ่มกัน

เช้าวันไหม 20 ตค 67 เข้าสู่วันที่ 5 ของการเดินทาง นับว่าเป็นทริปโหดมาก เดินเขามา 3 ลูก ในนอร์เวย์ตอนใต้ วันนี้นับชั่วโมงไว้ว่าน่าจะใช้เวลาเดิน ประมาณ 14 ชั่วโมง ซึ่งนานมาก คนอื่นๆอาจจะ 12 ชั่วโมง แบบฝรั่ง แต่สำหรับผมเหนื่อยเอาการมากๆ เริ่มเดินตั้งแต่ 7.00 โมง – 20:30 น. ด้วยซ้ำ เริ่มเดินตั้งแต่ยังมืด ไม่ว่างเลย พระอาทิตย์ขึ้นประมาณ 8:30 น. ก็ต้องเตรียมไฟฉาย มีฝนตกช่วงเริ่มด้วย เสื้อผ้าต้องพร้อม สิ่งที่ผมใส่

•ลองจอน + กางกางขายาว +เสื้อแขนยาว +เสื้อกางเกงกันลม +ถุงมือ +หมวกคลุมหัว

อ้อ … สำหรับค่าจอดรถเหมาไป 1 วัน 500 nok นะครับ

แก้ไขข้อความเมื่อ