1 วันเต็มในฮานอย ประเทศเวียดนาม ตามสไตล์คนชอบกินและเดินไปเรื่อย –

1 วันเต็มในฮานอย ประเทศเวียดนาม ตามสไตล์คนชอบกินและเดินไปเรื่อย –

K.Natri Blogger

1 วันเต็มในฮานอย ประเทศเวียดนาม ตามสไตล์คนชอบกินและเดินไปเรื่อย –

ประเทศเวียดนามเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี สำหรับใครอยากเที่ยวต่างประเทศ แต่มีเวลาน้อย มีงบที่จำกัด มือใหม่ก็สามารถเที่ยวได้ เป็นประเทศที่เดินทางได้ไม่ยาก เรียก Grab ก็ใช้แอพเดียวเหมือนบ้านเรา ไม่ต้องโหลดใหม่เลย ใช้ตัวเดียวกัน แล้วราคาก็ไม่แรงมาก ราคา Grab ถูกกว่าบ้านเราอีก 🚌 รถเมล์ก็นั่งง่าย สามารถดูเลขรถเมล์ในกูเกิ้ลแมพ แล้วขึ้นถูกฝั่งก็ได้แล้ว จ่ายเงินก็เหมือนบ้านเราเลย จ่ายกับกระเป๋ารถเมล์ ถ้าจะเดินทางข้ามเมือง ก็มีหลายบริษัทให้เลือก หรือจะไปกับทัวร์รายวันก็มีให้เลือกหลากหลาย

ในทริปนี้เราเลือกเวียดนามเหนือ ไปเยี่ยมชมเมืองฮานอย เมืองหลวงทางการเมืองและวัฒนธรรมของเวียดนาม เป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างสิ่งก่อสร้างเก่าและใหม่ได้อย่างดี ผู้คนคึกคักในยามค่ำคืน และมีชื่อเสียงในเรื่องวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ ☕

1 วันเต็มในฮานอย ประเทศเวียดนาม ตามสไตล์คนชอบกินและเดินไปเรื่อย -

1 วันเต็มในฮานอย ประเทศเวียดนาม ตามสไตล์คนชอบกินและเดินไปเรื่อย –

👉 ในบทความนี้เราเที่ยวเฉพาะในตัวเมืองเก่า หรือ Old Quarter  และไม่ได้พาไปพิพิธภัณฑ์อะไรเลย เพราะเราไม่ใช่สายนี้จริงๆ เราเน้นกิน เน้นดูบ้านเมืองเขา การเดินทางครั้งนี้ก็เรียก Grab บ้าง นั่งรถเมล์บ้าง นั่งมอไซต์บ้าง เน้นเรื่อยๆ เก็บบรรรยากาศของเมืองฮานอยตามสไตล์เรา

การเดินทางจากกรุงเทพมาฮานอยใช้เวลาบินไม่ถึง 2 ชั่วโมง ✈ มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย ซึ่งตั้งค่อนข้างห่างจากย่านเมืองเก่าหรือตัวเมืองของฮานอยพอสมควร การเดินทางเข้าเมืองจะนั่งรถเมล์หรือแท็กซี่หรือจะเรียก Grab ก็ได้ สำหรับเรา เราเรียก Grab เพราะมีกระเป๋าลากที่พะรุงพะรัง แล้วก็ไม่อยากนั่งแท็กซี่ เพราะราคาที่มันไม่แน่นอน เราก็เรียก Grab มารับที่ประตูสนามบิน ใช้แอพเดียวกับที่ไทยเลย ตอนนั้นเรานั่งเข้าไปโรงแรมตรงย่านเมืองเก่า 270,000 ดอง หรือประมาณ 360 บาท แต่มีบวกเพิ่มอีก 9,000 ดอง สำหรับเข้ามารับในสนามบิน

1 วันในฮานอย ทำอะไรดี

🤚

👉หลังมื้อเช้าที่โรงแรมก็ออกไปเดินถ่ายรูปตรงถนน P. Phan Đình Phùng

ถนน Flower Street นี้เพื่อนเราคนเวียดนามบอกว่าเป็นที่นิยมของสาวชาวเวียดนามที่ใส่ชุดประจำชาติมาถ่ายรูป พร้อมกับถือดอกไม้สวยๆ ด้วยพื้นหลังที่เป็นต้นไม้สูงโปร่งตัดกับพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ที่ผสมผสานกับตัวเมือง เรียกได้ว่าเป็น ซิกเนเจอร์ของฮานอยเลย บริเวณนี้ก็มีร้านจักรยานดอกไม้ให้เราได้ซื้อดอกไม้มาถ่ายรูปด้วย จากที่เราถามราคา อยู่ที่ประมาณ 150 บาทต่อช่อ

👉หลังจากนั้นไปวัด Tran Quoc Pagoda (วัดเฉินก๊วก)

เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเกาะกลางทะเลสาบ เราสามารถเดินเข้าไปถ่ายรูป เดินดูได้ฟรีเลย แต่ระวังเรื่องเวลาเปิดปิดของสถานที่ทำการ เพราะจะปิดช่วงเวลาเที่ยง ด้านในวัดจะมีเจดีย์สีแดงสไตล์จีนโบราณสูง 15 เมตร ซึ่งเจดีย์นี้มีความเก่าและมีความสำคัญต่อเวียดนามในแง่ของประวัติศาสตร์

👉ดื่มกาแฟก่อนมื้อเที่ยงที่ Cộng Cà Phê สาขาแถวเจดีย์เฉินก๊วก

เป็นคาเฟ่ที่มีหลายสาขามากๆ และเป็นที่นิยมในเวียดนาม ตัวร้านและพนักงานจะแต่งสไตล์แนวทหารเวียดนาม เราเป็นคนไม่ดื่มกาแฟ เลยสั่ง Coconut cocoa จะบอกว่าอร่อยมากกก แต่ถ้าใครดื่มกาแฟก็ต้องลองเมนูกาแฟที่มีชื่อเสียงของเวียดนามนั่นคือกาแฟร้อนใส่ไข่ (Ca phe trung)

👉เยี่ยมชมโบสถ์เซนต์โจเซฟ (St. Joseph Cathedral)

นั่ง Grab จากตอนเหนือของย่านเมืองเก่า ลงมาด้านล่าง มาเยี่ยมชมบริเวณนี้ หน้าโบสถ์มีร้านคาเฟ่ ร้านอาหารตั้งเต็มไปหมด ใครจะมาดื่มกาแฟอีกรอบบริเวณนี้ก็ได้นะ  โบสถ์นี้เป็นโบสถ์คาทอลิกที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงฮานอย ตัวด้านในอาจจะไม่ได้มีอะไรมาก มานั่งเงียบๆ  ตอนเรามา เรามาหลบฝนในนี้

👉ทานอาหารเที่ยงที่ Quán Bánh Canh Ghẹ Út Còi ทานก๋วยจั๊บญวน

เราแนะนำร้านนี้มากๆ อร่อยมาก ไม่ผิดหวังเลย ร้านนี้คึกคัก คนเข้าออกบ่อยมาก เป็นร้านที่คนเวียดนามมาทานเยอะมากๆ ขายไม่กี่เมนู หลักๆ คือก๋วยจั๊บญวนถ้วยละ 70,000 ดอง มีขาปูโรยหน้าด้วย เส้นจะไม่หนึบเหมือนที่ไทย น้ำซุปอร่อย เติมความเผ็ดได้

👉เดินเรื่อยๆ ริม Hoan Kiem Lake และไปถ่ายรูปกับสะพานแดง

ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม ตั้งอยู่ด้านล่างของตัวเมืองเก่า เป็นสถานที่คนนิยมมาเที่ยวแบบเรื่อยๆ ตรงกลางทะเลสาบมีวัด Ngoc Son Temple ให้เราเข้าไปถ่ายรูปกับสะพานแดงและตัววัดได้ มีค่าเข้า 50,000 ดอง

👉เดินซื้อของย่าน Hanoi Old Quarter

เป็นย่านที่มีของฝากเยอะแยะไปหมด คนหนาแน่น รถที่จอดข้างทางก็หนาแน่นจนไม่มีทางเดินเช่นกัน ทางเท้าคือไม่มีเดินเลย ต้องมาเดินบนถนน เพราะคนที่นี้จอดเต็มไปหมด จะเดิน จะข้ามถนน ก็ต้องระวังตัว

👉อาหารก่อนมื้อเย็น บั๋นหมี่หรือแซนวิชเวียดนาม

มีขายทั่วทุกมุมของฮานอยเลย บั๋นหมี่ (bánh mì) เป็นภาษาเวียดนามแปลว่า ขนมปัง บั๋นหมี่เป็นลักษณะแซนวิชที่คล้ายกับแซนวิชของฝรั่งเศส นั่นเพราะเคยตกเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศสมาก่อน

👉อีกสักอย่างกับ แหนมเนือง ข้างทาง

ร้าน Nem Nướng Nha Trang Quế Hoa แนะนำมากกกก เซตนึงแค่ 45,000 ดองเอง มีของกินเล่นขายด้วย อร่อยมากๆ ร้านนี้ เป็นร้านนั่งข้างทาง เก้าอี้เตี้ยๆ แนะนำมากร้านนี้ ถึงกับซื้ออีกชุดกลับมากินต่อเลย

👉เดินผ่านย่านแสงสีที่ Ta Hien Street

เราเดินผ่านถนนเส้นนี้เล่นๆ อารมณ์แนวถนนข้าวสาร เป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านเหล้า แต่ค่อนข้างแออัดกว่าข้าวสารพอสมควร เพราะเป็นตรอกซอยเล็กๆ

👉ทานมื้อเย็นที่ Bun Cha Dac Kim หมูย่างกับเส้นขนมจีน

ร้านนี้ขายเมนูเดียวนั่นคือ Bun Cha แต่ก็มีของกินเล่นขายเช่นกัน ใครมาฮานอยแล้วต้องมาลอง Bun Cha เป็นหมูย่างทานคู่กับขนมจีน จะบอกว่าเขาให้มาเยอะมากร้านนี้

👉ตบท้ายด้วยดื่มเบียร์ที่ Hanoi Train Street

ถ้านึกถึงบ้านเราก็ตลาดร่มหุบ แต่อันนี้ไม่ใช่ตลาด แต่เป็นที่ตั้งของร้านคาเฟ่ ร้านเบียร์ ข้างริมทางรถไฟ มาดื่มเบียร์นั่งชิวบริเวณนี้ ถ่ายรูปกับรถไฟที่ผ่านมา ต้องเช็คเวลาดีๆ นะ รถไฟมาไม่บ่อย

แก้ไขข้อความเมื่อ