ทริปพาขึ้นดอย เชียงราย – เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน –

เริ่มจากวันแรก เราไปถึง วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ราวๆ 8โมงเช้า กว่าๆ คิดในใจว่า มาเช้าแบบนี้ คนคงไม่เยอะสักเท่าไร ที่ไหนได้ ทั้งนักท่องเที่ยวไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ เต็มไปหมดเลยค่ะ

ทริปพาขึ้นดอย เชียงราย - เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน -

แม้แต่ห้องน้ำ ก็ยังสีทองอร่าม

งดงามมากค่ะ

เดินชมกันเพลินมากค่ะ เรามาต่อด้วย หอพระพิฆเนศ สีทอง กลางสระน้ำ อลังการ ตระการตาสุดๆ ซึ่งหลายจุดที่วัดร่องขุ่น จะถ่ายภาพได้แค่ภายนอก ค่ะ ไม่อนุญาตให้ถ่ายข้างใน

ความยิ่งใหญ่กว้างขวางของวัด  หากจะชมให้ทั่ว และเต็มอิ่มจริงๆ คงต้องใช้เวลาทั้งวัน แต่เราไม่มีเวลามากนัก เลยเลือกชมในบางจุด

และอีกจุดไฮไลท์ คือ ถ้ำศิลป์ ค่ะ ภายในสวยงามมาก แบ่งเป็นโซนนรก และ สวรรค์  เป็นจุดที่ จขกท.ประทับใจมากๆ เลย ที่ถ้ำศิลป์ จะมีค่าบัตร เข้าชม คนละ 50 บาท ค่ะ

เดินชมกัน ใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมง พอสมควร เกือบ 11 โมงเราเริ่มหิว ออกจากวัดไปแวะหาข้าวทานเล็กน้อย ก่อนเดินทางไปไร่ชาฉุยฟง ตั้งใจจะไปหากาแฟ และเบเกอรี่ทานสักนิด ก่อนเข้าที่พัก แต่ที่ไหนได้ คนเยอะมากกกก คิวยาวมากกกก สรุป คือ ถอดใจค่ะ รอไม่ไหว เนื่องจาก ฝนทำท่าจะตก เรายังต้องขึ้นดอย เพื่อเข้าที่พักอีก  เลยได้แค่ถ่ายรูป มานิดหน่อยค่ะ