เที่ยวหลวงพระบาง วังเวียง และ เวียงจันทร์ 5 วัน 4 คืน –

หลังจากที่อ่านกระทู้โน้น นั่น นี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ก็คิดว่า จะเล่าเรื่องราวไปเที่ยวหลวงพระบาง วังเวียง และ เวียงจันทร์ 5 วัน 4 คืน  เพื่อแชร์ประสบการณ์ จะได้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

ทริปของเรามีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 10 คน เริ่มจากจองตั๋วเครื่องบินไป กลับ ผ่าน Travelloka ได้สัมภาระถือขึ้นเครื่องคนละ 1 ใบน้ำหนัก 7 กิโลกรัม ซึ่งเป็นดีลที่ดี เพราะบังคับให้เราอย่าเอาสัมภาระไปเยอะ เพราะจะเหนื่อยตอนขนย้ายจากโรงแรมหนึ่งไปอีกโรงแรมหนึ่งเนื่องจากทริปนี้ เราไปทั้งหมดสามที่ด้วยกัน อ้อ ลืมบอกไป ก่อนการเดินทาง เราเลือกประกันการเดินทาง MSIG

และแล้วก็ถึงวันเดินทาง วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 12.40 น. DMK ดอนเมือง – 14.05 น. LPQ หลวงพระบาง ในวันเดินทาง ก็ไปถึงสนามบินดอนเมือง10 โมงเช้า

เที่ยวหลวงพระบาง วังเวียง และ เวียงจันทร์ 5 วัน 4 คืน -

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงก็ไปถึงหลวงพระบาง ก็เช่ารถยนต์ เป็นรถตู้ นั่งได้ 10 คน พร้อมกระเป่าของทุกคน ค่าเช่ารถยนต์ 450,000 กีบ เป็นเงินไทยก็ 691 บาท ไปโรงแรมควีนส์ (Queen’s Hotel) ตั้งอยู่ใจกลางตลาดหลวงพระบางเลย โรงแรมดีมาก สะอาด แต่เราต้องลากกระเป๋าเดินทางเข้าไป ระยะทางจากปากซอย สัก 200 เมตร ไม่ไกลมาก ชอบใจโรงแรมนี้ตรงที่ไม่ใช้ขวดพลาสติกใส่น้ำเปล่า แต่ใช้ขวดแก้ว ซึ้งทำให้เกิด Zero Free Waste ลดมลภาวะ ไอเดียนี้อยากให้เมืองไทยนำมาใช้จังเลย ลดมลภาวะไปเยอะเลย ค่าโรงแรม สองคืนตกคนละ 1,389 บาทต่อสองคืน เขามีอาหารเช้าแบบอเมริกันเบรคฟาส American Breakfast อาหารจานเดียวพร้อมน้ำผลไม้เช่นน้ำส้ม น้ำแตงโม ด้วย แต่เรา request อาหารเฉพาะ เช้าวันที่สอง เพราะเช้าวันรุ่งขึ้น(วันแรก) ตักบาตรข้าวเหนียวเสร็จ ไปถ่ายรูปที่วัดเชียงทอง แล้วไปกินข้าวเช้าที่ร้านกาแฟประชานิยม ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก มาดูภาพที่พักกันค่ะ

เราก็ออกมาเดินถนน ดูวิวหลวงพระบางกัน และก็ทานอาหารมื้อแรก เป็นเฝอ มีสามแบบ ข้าวเปียก ข้าวซอยลาว และ เฝอ

เราถ่ายรูปกับธนาคารของประเทศลาวค่ะ

ภาพวิว ทิวทัศน์ของเมืองมรดกโลก ต่าง ๆ ค่ะ

เป้าหมายปลายทางของถนนเส้นนี้คือ ร้านกาแฟหอม ๆ ขือ Zurich Bread Factory & Cafe ดูรูปนะ คะ หมดไปประมาณล้านกีบ น้องสาวที่ไปด้วยดูแลค่ะ(Her treat)

ระหว่างนี้ก็เดินมาดูด้านริมแม่น้ำคาน และมีรถ SkyLab แบบจังหวัดกาฬสินธุ์ ด้วย แต่ยาวกว่า

อรุณสวัสดิ์ หลวงพระบาง ทีมพวกเรา ใส่บาตรตอนเช้า ตักบาตรข้าวเหนียวคนละ 50,000 กีบ

แล้วเราก็เดินต่อมาที่ วัด เชียงทอง ได้ ภาพประตูไม้ที่แสนสวยที่นี่นะ

การเดินทาง หลวงพระบาง วัดเชียงทอง วิวยอดนิยม ไม่ถ่ายรูปจุดนี้ ถือว่าล้า ถ้าได้ถ่ายรูปถือว่าไม่ตกเทรน จ้าาาาา

ใ ค ร ไ ม่ รั ก   ฉั น รั ก

ใ ค ร ไ ม่ ห ล ง    ฉั น ห ล ง  ห ล ว ง พ ร ะ บ า ง

ภาพจาก วัดเชียงทอง

ปอลิง…ทริปนี้จะไม่เกิดขึ้นหากไม่มีหัวหน้าทัวร์ของพวกเรา ยกเครดิตทั้งทริปให้งามดีทัวร์เลยค่า อาอ้อผู้ซึ่งเป็นทุกอย่างให้พวกเราแล้ว ขอบคุณมากๆๆค่า

ทริปนี้สนุก&แอดเวนเจอร์สุดๆ ผสมผสานทุกอย่างได้ลงตัว แฮปปี้ทั้งเด็กๆทั้งผู้ใหญ่ เลิฟฟฟฟๆๆๆ 🥰🥰🥰

หลวงพระบาง วันที่ ๒ : เที่ยวตลาด เที่ยววัด เที่ยววัง ใส่บาตร ไหว้พระ วัดที่หลวงพระบางจะคล้าย ๆ วัดบ้านเราทางภาคเหนือ แต่สิ่งก่อสร้างยังน้อยกว่ามาก เดินเข้าไปสัมผัสถึงความสงบ พระประธานในโบสถ์เก่าแก่ ขลัง กราบด้วยความศรัทธา

ภาพพาโนรามา วัดเชียงทอง

เที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งชาติประเทศลาว

ปล่อยจอย @ หลวงพระบาง

มีแต่คนบอกว่ามาเมืองนี้แล้วจะหลงรัก เพราะเป็นเมืองที่น่ารักมากๆ แล้วก็เป็นอย่างที่เขาบอก หลงรักเมืองหลวงพระบางเข้าแล้ว คนน่ารัก แถมอาหารอร่อย 🥰💖🇱🇦 ขนมปังฝรั่งเศสใส่ใส้

เที่ยงแล้ว แวะพักทานอาหารร้านป้าติ๋ม ที่มาของคำว่า “ตำหลวงพระบาง” คือเส้นส้มตำจะสไลด์เป็นแผ่นบาง ๆ แทนการสับ อาหารอร่อยทุกอย่าง โดยเฉพาะ ปลาคัง ทอด ที่หมดสุดท้ายคือ หมูทุบค่า

ตกบ่าย เราก็ไปที่ น้ำตกตาดกวางสี สวยงามมากๆค่ะ

น้ำตกตาดกวางสี สวยงามมากๆ แต่ลงเล่นน้ำไม่ได้ ไกด์บอกว่าไปเล่นน้ำที่น้ำตกแก้วมงคล ที่อยู่ข้างล่างลงไป  สวยมากๆ เล่นน้ำได้ น้ำเย็นสบายสุดๆ 👍🏻🇱🇦

วันที่สาม : Good bye Luang Prabang 🇱🇦

Next station Vang Vieng โดยรถไฟความเร็วสูงจากหลวงพระบางไปวังเวียง 🚉

หลังจากถึงวังเวียงแล้ว

ภาพประทับใจ  เดินทางจาก หลวงพระบางไป วังเวียง  ที่พักอยู่ข้างลำน้ำซอง

ตอนเช้า เราไปเช้คอินที่ @พูม่ายคาเฟ่ วังเวียง

ตามมาติด ๆ แวะไปเที่ยว บูลลากูน วังเวียง 🇱🇦

น้ำเย็นสบายยย หลานสาว ริศาชอบมากกกก 🥰

วังเวียง ภาพรถที่เราเช่ามา เป็น prop ได้เลย สุดยอดดด

balloon

Zipline ค้าง 1 คืนที่วังเวียง

วันรุ่งขึ้นเราเข้าเวียงจันทร์กันนะคะ

Day 4 :ປະຕູໄຊ (Patuxay) ประตูชัย 📸 Photo by หลานสาว Risa

ประตูชัย วัดศรีสะเกษ

วันที่ ๕ ปิดทริปปิดเทอมเล็ก สนุกดี สมาชิกเยอะ ความสุขก็เยอะตาม❤️

เวียงจันทน์ที่นี่ มี เที่ยวไม่เยอะเพราะมาง่าย เลยเตร็ดเตร่พากันไปเดินห้าง เล่นน้ำสระ ค่ำๆไปเดินเล่นประตูชัย หาของกินตลาดสี่หอม เช้ามาไหว้พระนิดหน่อย ปิดจบด้วยร้านเฝอแซบ ที่เวียงจันทน์ เราใช้ แอป in drive เรียกรถ สะดวกมาก เลือกยี่ห้อเลือกคนขับ ใส่ราคาที่เราต้องการไปได้เลย

ขอบคุณที่ติดตาม อ่านจนจบ

ปอลิง ดึงจากเฟสบุ๊คของอ้อ ขวัญ และแม่นิด สามคนเลยนะขอบอก ขอบคุณ ณ ที่นี้ละกัน ถ้าเขียนเองคงจบยากกกอ่ะค่ะ