น้ำตกโกรกอีดก ดีที่สุด เดินป่า ปีนเขา เราทำได้ ทำถึง เย้! –

น้ำตกโกรกอีดก โห !!  โคตรเหนื่อย!

แต่…ดีต่อใจ ดีที่สุด ดีใจที่ได้มา เดินป่า ปีนเขา ตามล่าหาเห็ดแชมเปญ  เราทำได้ ทำถึง ภูมิใจจัง!

การเดินป่า ตามล่าหาน้ำตกแห่งนี้ ถือเป็นการฝึกความอดทนของร่างกาย และสติ อย่างที่สุด …

น้ำตกโกรกอีดก ดีที่สุด เดินป่า ปีนเขา เราทำได้ ทำถึง เย้! -

เราตั้งใจอยู่หลายปี สำหรับน้ำตกโกรกอีดก เค้าว่าเป็นน้ำตกที่สวยและสูงที่สุดในภาคกลาง….

น้ำตกโกรกอีดก ตั้งอยู่ที่ บ้านบึงไม้ ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ค่ะ

แต่การจะมาเดิน ต้องมีการจองก่อนนะคะ เพื่อความชัวร์ รับวันละ 120 คนต่อวัน  แต่จริงๆจะ walkin ก็ได้ค่ะ รับวันละ 50 คน

การจอง: ผ่าน FB

วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอม

มีค่าลงทะเบียน 300 บาท ต่อคน (ต่างชาติ 600 บาท)

เริ่มลงทะเบียน ตั้งแต่ 07.00 – 10.00 น. โทร.065-706-2959

จุดลงทะเบียนขึ้นน้ำตกโกรกอีดก

มีที่จอดรถ ร้านอาหาร สะดวกสบายๆเลยค่ะ

– ระยะทางในการเดินไป – กลับ ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นทางราบและทางชันที่ต้องปีนเขา อย่างละครึ่ง ใช้เวลาในการเดินประมาณ 6 – 7 ชั่วโมงเลยค่ะ ซึ่งก็คือ 1 วันเต็มๆ ตอนเราไป เป็นกลุ่มสุดท้าย เริ่มเดินตอน 10 โมงเช้า ออกจากป่ามา 6 โมงเย็นพอดี ซึ่งก็เป็นคนสุดท้ายเช่นกัน 5555

การเตรียมตัว ในการเดินขึ้นน้ำตก สำคัญที่สุดก็คือ

1. รองเท้าค่ะ แนะนำให้เป็นรองเท้าสำหรับปีนเขา และหุ้มปกป้องเท้าได้ดี เช่น

รองเท้าผ้า

ที่มีดอกยางดีๆนะคะ ไม่ควรอย่างยิ่งคือ

รองเท้าแตะ

เพราะอันตรายมากๆ หินลื่นและอาจจะทำให้สะดุดเล็บฉีก ข้อเท้าพลิกได้  ระหว่างทางที่เราไปก็มี จนท.บาดเจ็บ ลื่นล้ม หัวแตก และแขนหัก มีนักท่องเที่ยวเอ็นข้อเท้าพลิกด้วยค่ะ

2. อาหาร แนะนำให้รับประทานอาหารเช้า ให้เรียบร้อย ทานพวกแป้งและโปรตีน เพราะต้องใช้พลังงานเยอะมากๆ ถ้าร่างกายอ่อนเพลีย อาจจะทำให้เป็นลมได้ และต้องเตรียมอาหารสำหรับขึ้นไปรับประทานระหว่างแวะพักด้วยนะคะ

3. น้ำดื่ม ต้องมีอย่างน้อย 1 ขวด และไปเติมน้ำแร่ธรรมชาติบนเขาได้ สดชื่นมากกกก

4. อุปกรณ์กันน้ำ กระเป๋า ถุงซิปใดๆ ใส่มือถือ หรือกล้อง เพราะตลอดเส้นทางต้องมีเปียกแน่นอนค่ะ

5. ร่างกายต้องพร้อม หากมีโรคประจำตัว เช่น แพนิค กลัวความสูง หรือความดัน หัวใจ ไม่แนะนำอย่างยิ่งเลยค่ะ ตอนที่เราไปเจ้าหน้าที่บอกว่า เมื่อวานมีคนเป็นแพนิค เกิดอาการลมชักจนต้องเข้า รพ. ยังไม่ออกจาก ห้องไอซียูเลยค่ะ ซึ่งอันตรายมากๆ

6. จิตใจต้องสู้ การมาเดินขึ้นโกรกอีดก นับได้ว่าเป็นการฝึกความอดทนระดับหนึ่ง จิตใจต้องเข้มแข็งและโฟกัส ต้องมีสติ และสมาธิมากๆ ถ้าใจลอยเผลอไปแป๊บเดียวก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ให้ดูแลตัวเองให้ดีที่สุด

7. ในการเดินขึ้น – ลง มีเจ้าหน้าที่ หรือไกด์ของทาง

คอยดูแลประกบ ทุกกลุ่มอย่างใกล้ชิด ซึ่งพี่ๆ น้องๆ น่ารักมากๆ มีใจรักบริการสุดๆ หากเกิดอะไรให้แจ้ง หรือขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลานะคะ

อุปกรณ์เสริม เช่น ไม้เทรล หรือถุงมือ สำหรับปีนป่าย จับเชือกและหิน กันไม่ให้มือถลอก  (แนะนำควรมี)

ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มออกเดินทางกันได้เลยยยยยยย…

จากจุดลงทะเบียน

จุดลงทะเบียนขึ้นน้ำตกโกรกอีดก

จะมีรถคันนี้คอย รับ – ส่ง ค่ะ วิ่งไต่เขาขึ้นไปถึงจุดที่จะต้องเดินขึ้น ก็ไกลระดับนึงเลย….

พร้อมมากๆ  ยังไม่รู้อนาคตข้างหน้า 555

เริ่มต้นเดิน ก็เปียกกันเลยค่ะ ต้องเดินลุยลำธารเข้าไป ในป่า ตอนเริ่มเดินหน้าตาก็จะยิ้มแย้มสดใสประมาณนี้ 555

ระหว่างทางจะเจอกับ ธรรมชาติ ที่เป็นป่าโปร่งและทึบรวมถึงลำธารน้ำตกเล็กๆสลับกัน สดชื่น งดงามมากๆ

ทางเดินช่วงเริ่มต้นจะเป็นทางราบ เดินสบายๆ ชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ ลึกเข้าไป ก็จะเจอ เห็ดแชมเปญ ที่เราตามหามานาน และเห็ดแปลกตาต่างๆ เต็มไปหมดเลยค่ะ นับว่าเป็นป่าที่อุมสมบูรณ์มากๆ

ก็แวะถ่ายรูปไปตลอดทาง อย่างสบายอกสบายใจ ….

เดินไปราวๆ 2 กิโลเมตร จะถึงน้ำตกชั้นที่ 1 ค่ะ สดชื่นเลย…

ต่อไปก็เป็นน้ำตกชั้นที่ 2

ตรงนี้ น้อง ลื่นหินกระแทกก้นไปแล้ว 1 กรุบค่ะ  5555

หลังจากนี้ไป ก็จะเริ่มท้าทายขึ้นเรื่อยๆแล้วล่ะนะ ทางจะเริ่มชันและต้องปีนป่ายหินมากขึ้น จากชั้นที่ 3 ไปจนถึงชั้นที่ 5

แวะถ่ายรูปกับโพรงไม้เก๋ๆ พี่เจ้าหน้าที่ แนะนำ พร้อมถ่ายให้พร้อมเลย…

พอถึงชั้นที่ 5 ก็เริ่มหมดแรงแล้วค่ะ เลยต้องแวะเติมพลัง เราซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดมา คือ ณ ตรงจุดนี้ อร่อยมาก อร่อยสุดๆ นั่งฟังเสียงน้ำตก มองวิวน้ำตก ใดๆ คือหมดพลัง กินอะไรก็อร่อยจริงๆค่ะ 555

น้ำตกชั้นที่ 5

นั่งพัก กินอาหารกันสักพัก ก็ต้องไปต่อ หลังจากนี้ไปความโหดกำลังเริ่มต้นแบบขีดสุด ไม่มีทางราบอีกต่อไป ต้องปีนเชือก ไต่ผา ขึ้นไปและชันตลอดทางเลยค่ะ เป็นจุดที่ต้องระมัดระวังสุดๆ และเหนือยสุดๆด้วยเช่นกัน

มาถึงตรงนี้เริ่มคิดว่า ชั้นมาทำอะไรที่นี่…เป็นภาระคนอื่นจริงๆ 5555

ระหว่างชั้น 6 กับ ชั้น 7 จะมีจุดแวะ ที่เป็นแหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ เจ้าหน้าที่บอกว่า น้ำตรงนี้สะอาดมากๆ พอได้ลองกิน สดชื่นมากเลยค่ะ

เหมือนน้ำแร่ธรรมขาติจริงๆ น่าจะเพราะการกลั่นกรองผ่านชั้นหินต่างๆมา

จากจุดนี้ไปอีกหน่อย ก็ปีนต่อไปเรื่อยๆเลย

ในที่สุด เราก็ถึงจุดหมาย ในชั้น ที่ 7 แล้วค่ะ โอ้ววววววมายยยก๊อดดดด ดีใจที่สุดในชีวิต 555 เรียกว่า หายเหนื่อย มั้ย?! 555 ไม่อยากจิคิดถึงตอนเดินกลับลงมาเลยค่ะ นาทีนั้น… อยากจะมีประตูไปที่ไหนก็ได้ของโดเรม่อน จะได้แว๊บกลับบ้านเลย 555

กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องผ่านอะไรมาเท่าไหร่….

เจ้าหน้าที่น้อง”มะเดี่ยว” ผู้แสนดี ดูแลตลอดเส้นทาง

เจ้าหน้าที่ “พี่บี” ใจดี และตลก ให้กำลังใจและดูแลชนิดที่ลงมาจดทะเบียนสมรสกันได้เลย 555

ความประทับใจที่ไม่มีวันลืมเลือน การบริการที่อบอุ่น สัมผัสได้ถึงใจที่รักบริการของเจ้าหน้าที่ ธรรมชาติที่งดงามและสุดโหด

และนี่ คือ อีกหนึ่งบันทึกการเดินทาง ณ ที่แห่งนี้ น้ำตกโกรกอีดก ….

ชื่อสินค้า:

น้ำตกโกรกอีดก

คะแนน:

CR – Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

– จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้

– ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ