ไม้มงคล 9 ชนิด ที่ควรปลูกในบ้าน

ไม้มงคล 9 ชนิด ที่ควรปลูกในบ้าน

ไม้มงคล 9 ชนิดมีดังนี้:

1. ไม้ราชพฤกษ์ (อาคเณย์): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่ามีอำนาจในการเสริมสร้างความรัก สุขภาพดี และความร่ำรวย ในการใช้เป็นที่ปลูกในบ้านหรือสวนจึงเป็นที่นิยมของคนไทยมากๆ

2. ไม้ขนุน (เหนือ): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง ความเจริญก้าวหน้าในชีวิต และโชคดีในเรื่องการเงิน จึงเป็นที่นิยมในการใช้ประดับในบ้านหรือสวน

3. ไม้ชัยพฤกษ์ (ตะวันออก): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าสร้างโชคลาภ ร่มเย็น และประสบความสำเร็จในการงานที่ทำ จึงเป็นที่นิยมในการปลูกในบ้านหรือสวน

4. ไม้ทองหลาง (ศูนย์กลาง): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและร่ำรวย สามารถสร้างโชคลาภและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว

5. ไม้ไผ่สีสุก (พายัพ): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความยืดหยุ่นและทนต่อความยากลำบากในชีวิต สามารถเสริมสร้างความอดทนและความมั่นคงในการดำเนินชีวิต

6. ไม้ทรงบาดาล (อิสาน): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าสร้างความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง และความสำเร็จในงานที่ทำ สามารถเสริมสร้างความเป็นกลางและความมั่นคงในชีวิต

7. ไม้สัก (ทักษิณ): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าสร้างความเยือกเย็น สงบสุข และความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ใช้ในการปลูกในบ้านหรือสวนเพื่อเสริมสร้างความสุขในครอบครัว

8. ไม้พะยูง (หรดี): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าสร้างโชคลาภ ความมั่นคง และความสำเร็จในการเงิน ใช้ในการปลูกในบ้านหรือสวนเพื่อเสริมสร้างความมั่งคั่ง

9. ไม้กันเกรา (ปัจฉิม): เป็นไม้ที่มีความเชื่อว่าสร้างความกันเกรา ป้องกันความเสี่ยงและอุปสรรค ใช้ในการปลูกในบ้านหรือสวนเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยและความเป็นสิริมโลก

ทุกชนิดของไม้มงคลมีความเชื่อและความหมายที่แตกต่างกัน และได้รับความนิยมในการใช้ประดับในบ้านหรือสวนเพื่อเสริมสร้างความสุขและโชคลาภในชีวิตของคนไทย

ไม้มงคล 9 ชนิด ที่ควรปลูกในบ้าน

เดินสายมู ที่ไหนปัง!! มาดูกัน

เดินสายมู ที่ไหนปัง           สายมูไม่ควรพลาด อยากปังเรื่องไหน เรารวบรวมสถานที่ที่จัดว่าเด็ดสำหรับมือใหม่หัดมูไปจนถึงเซียนมูระดับแพลตตินัม ไหว้พระสายมู ไหว้พระขอพรเรื่องงาน การเงิน ความรักให้ปัง ที่ไหนดี ที่ไหนเด็ด มาดูกันเลย ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ กรุงเทพฯ           ถือเป็นเทพประจำทิศเบื้องบน เป็นที่สักการะขอพรยอดนิยมของชาวกรุงและสายมูกันอยู่แล้ว ซึ่งส่วนมากมักจะขอเรื่องการงานรุ่งเรือง เจริญก้าวหน้า นิยมบูชาครบทั้ง 4…

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *